วันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2558


บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 8

วันพฤหัสบดีที่ 8  ตุลาคม 2558 เวลา 08.30-12.30

ความรู้ที่ได้รับ

- ทำกิจกรรมก่อนเข้าสู่บทเรียนโดยให้นักศึกษารำเป็นวงกลม เมื่อเพลงหยุดให้ทำตามคำบอก เช่น ไก่ 3 ตัวมีกี่ขา ถ้าทำไม่ถูกต้องจะต้องโดนทำโทษ




- เมื่อเสร็จกิจกรรมนี้เราจะได้กลุ่มเพื่อนที่ทำงานโดยคละเพื่อนจากกลุ่มเดิมที่สนิท

- ให้แต่กลุ่มแต่งคำคล้องจอง ให้คิดชื่อเรื่องที่สนใจจากนั้นนำไปรวมกับเพื่อนแล้วจับฉลาก เรื่องที่ได้คือ     สายรุ้ง

  ขั้นตอนการทำ

1 เขียนทุกอย่างที่เกี่ยวกับสายรุ้งเป็นแผนผัง  เช่น  ความเชื่อ  ตำนาน  สี  การเกิด  ชื่อเรียก





2 เลือกหัวข้อที่สนใจมาแต่งเป็นคำคล้องจอง
3 เมื่ออาจารย์ตรวจผ่านแล้ว  ให้เลือกว่าจะเขียนคำพร้อมกับรูปภาพ  หรือ ใช้ภาพเป็นสัญลักษณ์แทนคำ
4 ลงมือเขียนลงบนแผ่นชาร์ต 




- อาจารย์สอนวิธีการอ่านคำคล้องจอง



การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
     สามารถนำการแต่งคำคล้องจองไปใช้ในการเรียนการสอนหน่วย
การเรียนรู้ต่างๆได้  ทำให้ง่ายต่อการจดจำ  นอกจากนี้ยังเพื่มทักษะ
การใช้ภาษาการเลือกสรรคำอีกด้วย

      การประเมินผล

ประเมินตนเอง
    
    ทำกิจกรรมได้สำเร็จตามเป้าหมาย  ให้ความร่วมมือกับเพื่อนๆในกลุ่ม  เข้าใจในบทเรียน


ประเมินเพื่อน

       มีความตั้งใจในการทำงานเป็นอย่างดี  มีบางกลุ่มที่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์และนำกลับไปทำที่บ้าน

ประเมินอาจารย์ 

     อาจารย์มีกิจกรรมสนุกสนานให้ก่อนเข้าสู่บทเรียน  มีการเทคนิค
การสอนที่ทำให้เข้าใจได้ง่าย มีการเตรียมอุปกรณ์ในการสอนพร้อม




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น